"เอพริล เบเกอรี่" รุกขายร้านกาแฟ

“เอพริล เบเกอรี่” แบรนด์พายหมูแดงสูตรฮ่องกง สไตล์โฮมเมด ที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว จากการบอกต่อแบบปากต่อปากจากรสชาติความอร่อยและไม่ใส่สารกันบูดและทำพายสดใหม่ขึ้นทุกวัน จนถึงขณะนี้ยอดผลิตจากโรงงานของแบรนด์นี้มีกำลังการผลิตกว่าแสนชิ้นต่อวันกับเป้าหมายยอดขายในปีนี้ถึง 200 ล้านบาท

จากการเริ่มต้นล้ม ลุกคลุกคลานที่ผู้บริหารได้รุกทำธุรกิจส่วนตัวกับมีอุปสรรคมากมาย นับตั้งแต่การลาออกจากอาชีพแอร์โฮสเตสมาเปิดธุรกิจร้านกาแฟไม่ถึงปีต้องปิดตัวลงเพราะธุรกิจเดินหน้าต่อไปไม่ได้ รวมทั้งธุรกิจอาหารอื่นๆ แต่ก็ยังไม่ท้อ เปลี่ยนมาเช่าพื้นที่ในห้าง เป็นตู้ขายเบเกอรีแนวฝรั่ง มีชีส มีเบคอน ช่วงแรกๆขายดีมาก เพราะคนตื่นเต้นเห็นของใหม่ แต่พอผ่านไป 3-4 อาทิตย์เริ่มนิ่ง ทางห้างบอกให้หาอะไรใหม่ๆมาลง ไม่งั้นต้องออกจากพื้นที่

แต่ในที่สุดก็จับจุดได้กับ “พายสูตรฮ่องกง” มาถึงวันนี้ธุรกิจนี้ดำเนิน มาครบ 10 ปี กับร้านค้า เอพริล เบเกอรี่ กว่า 50 สาขาทั่วประเทศ

นางกนกกัญจน์ หรือคุณอร กล่าวว่า ขนมเปี๊ยะดังกล่าวได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และ “เอพริล เบเกอรี่” นับว่าอยู่ในระดับ “แรงกิ้ง เอ” จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมา จริงๆแล้วมีไส้เยอะมากจะตอบสนองผู้บริโภคชาวไทยที่ชอบรับประทานขนมเปี๊ยะกัน โดยจะย้ำถึงรสชาติอร่อย ใช้วัตถุดิบคุณภาพ ที่สำคัญราคาสามารถจับต้องได้

สำหรับธุรกิจของ เอพริล เบเกอรี่ ในขณะนี้เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติหลัง จากได้รับผลกระทบจากวิกฤติการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้ร้านค้าสาขาในศูนย์การค้าต้องปิดตัวลง เหลือเพียงผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นที่ยังดำเนินการต่อไปได้ แต่ปัจจุบันสาขาทั้งหมดกลับมาเปิดให้บริการหมด

พร้อมกับรุกช่องทางการจำหน่ายใหม่คือร้านกาแฟ ในร้านคาเฟ่ “อเมซอน” ของ ปตท. และอินทนิล ของเครือบางจาก ปัจจุบันวางจำหน่ายแล้วกว่า 80 สาขา

นางกนกกัญจน์กล่าวว่า การรุก เข้าไปจำหน่ายในร้านกาแฟจะต้องดีลกับเจ้าของสาขานั้นๆโดยตรงให้เจ้าของร้านเลือกผลิตภัณฑ์ที่จะไปจำหน่าย เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ต้องทำสดใหม่ขึ้นทุกวัน

“เรามองช่องทางการขายให้เข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่ม บางคนชอบเข้าร้านกาแฟ บางคนชอบเข้าร้านสะดวกซื้อ หรือแม้แต่กระทั่งร้านขายของฝาก ที่สำคัญราคาจำหน่ายต้องไม่แพงและต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเพราะหากเราผ่านมาตรฐานของเซเว่นอีเลฟเว่นที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพมากๆ”

ต่อไปเราคงได้เห็นผลิตภัณฑ์จากเอพริล เบเกอรี่ วางจำหน่ายและซื้อมาบริโภคความอร่อยๆ กับขนมโฮมเมดได้ง่ายในหลากหลายช่องทางมากขึ้น!