พายหมูแดงสูตรฮ่องกง April’s Bakery

ปั้นธุรกิจเบเกอรี พายหมูแดงสูตรฮ่องกง ในแบรนด์ April’s Bakery จนเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศมายาวนานถึง 10 ปี จนปัจจุบันมีการพัฒนาสูตรไส้ต่างๆจนมีถึง 19 ไส้ และมีกว่า 50 สาขาทั่วประเทศ และใน 7-eleven กว่า 13,000 สาขาทั่วประเทศเลยทีเดียว แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ได้ คุณอร กนกกัญจน์ มธุรพร ย้อนเล่าความหลังว่า ตอนทำธุรกิจแรกๆ ล้มลุกคลุกคลานเลยทีเดียว เอาเงินเก็บจากที่เป็นแอร์โฮสเตสมาลงทุน หมุนเงินทุกอย่าง ทำงานแบบไม่รู้ว่าจะจบอย่างไร รู้แต่ว่าเราต้องสู้ ไปซื้อของตอน 3 ทุ่ม แล้วมานั่งสับหมู อบขนม จนถึงตี 4 แล้วเอาไปขายตอน 10 โมงเช้า เป็นแบบนี้เป็นปีๆ แรกๆ ขายไม่ค่อยดี แต่ไม่อยากให้ที่บ้าน เสียใจ ก็จะบอกที่บ้านว่าขายดี เพราะยังไม่อยากกลับไปช่วยธุรกิจของที่บ้านที่นครสวรรค์ ทำ 3 ปีแรกทั้งเหนื่อยและขาดทุน แต่ก็ทนทำไปเรื่อยๆ จนมาวันหนึ่งเป็นที่รู้จักขายดีจริงๆ ซึ่งพอมองย้อนกลับไป ก็ภูมิใจที่เรามาถึงวันนี้ได้

นอกจากธุรกิจขนมที่เติบโตอย่างยั่งยืนอยู่ตัวแล้ว คุณอร ยังได้ขยายงานมาทำร้านอาหารชื่อ วนิดา ซึ่งเป็นร้านอาหารไทยที่ได้นำบ้านเก่าอายุกว่า 100 ปีบนถนนจันทน์ ตรงข้ามซอยจันทน์ 44 มาปรับปรุงเป็นร้านอาหารเรือนไทยสีขาวสวยงาม ซึ่ง คุณอร บอกว่า ชื่อ “วนิดา” นี้มาจากชื่อคุณแม่ ท่านชอบทำอาหารให้ลูกๆรับประทาน อร เลยเอามาตั้งชื่อร้านที่มีความหมายเหมือนรับประทานอาหารฝีมือแม่ ที่ปรุงด้วยความรัก ใส่ใจในวัตถุดิบ เพื่อให้อาหารทุกจานอร่อยถูกปากทุกคน อาหารของเราจึงเป็นอาหารไทย บางเมนูก็หารับประทานยาก อย่าง ไข่พะโล้สูตรคุณแม่ ยำส้มโอถั่วพลูกุ้ง เมี่ยงกลีบบัว ฯลฯ นอกจากจะใส่ใจเรื่องอาหารแล้ว อร ก็เน้นบรรยากาศ เราได้บ้านเรือนไทยเก่าที่เคยตั้งเป็นศูนย์บัญชาการทหารญี่ปุ่นสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งมีอายุกว่า 100 ปี มาปรับปรุงเป็นร้านที่สวยงาม เราเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-21.00 น. สอบถามทางได้นะคะที่ 08-2826-6696

และเพื่อเป็นการพิสูจน์ฝีมือการทำอาหาร คุณอร เลยขอลงมือปั้นขนมพายหมูแดง (สูตรฮ่องกง) ของ April’s Bakery ที่ได้ชื่อว่าเป็นพายหมูแดงร้อยล้าน มาให้ได้ชิมกัน

เครื่องปรุง ของพายหมูแดง ประกอบไปด้วย

- หมูสด
- เครื่องปรุงสูตรเฉพาะของเอพริล
- แป้ง
- ไข่ไก่
- งาขาว

วิธีการทำ เลือกสรรเนื้อหมูอนามัยจากผู้ผลิตที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน ปลอดสารเร่งเนื้อแดง และปราศจากการปนเปื้อน ที่เอาแต่เนื้อล้วนไม่มีมัน นำหมูมาหมักด้วยเครื่องปรุงที่เป็นสูตรลับเฉพาะของเอพริลจนนุ่มเข้ากัน จากนั้นนำหมูแดงที่หมักแล้วมาย่างจนสุกหอม ห่อด้วยแป้งที่นุ่มสไตล์เอพริล แล้วทาไข่ และโรยงา จากนั้นนำพายหมูแดงเข้าเตาอบประมาณ 15-20 นาที จะได้พายหมูแดงที่นุ่มละมุน อร่อยเต็มปากเต็มคำ ไม่มีส่วนผสมของวัตถุกันเสียแถมปราศจากนมและเนย...แต่ถ้าอยากลองชิมรสชาติออริจินัล มองหา April’s Bakery ได้ที่ 7-eleven.